Binh Phuong Cam
hỏi · Ngân Collagen đã mạo danh hoặc làm sai lệch thông tin về vai trò, thời gian hoạt động và quyền sở hữu tài sản như thế nào?
Ngân Collagen đã bị nghi ngờ mạo danh hoặc làm sai lệch thông tin về một số vấn đề sau đây:
* Vai trò tại tiệm kim cương Luxury Gold & Diamond:
* Giới thiệu là chủ sở hữu/cổ đông lớn: Ban đầu, Ngân Collagen trên các nền tảng mạng xã hội đã giới thiệu tiệm kim cương Luxury Gold & Diamond ở Cần Thơ là "cửa hàng nhà Ngân", "cửa hàng nhà tui" và khẳng định mình là cổ đông hợp táclifestyle.
* Sự thật được làm rõ: Tuy nhiên, sau đó, ông Đặng Thành Lợi, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Vàng bạc trang sức Luxury Gold & Diamond, đã làm rõ rằng vợ ông mới là chủ sở hữu thực sự của tiệm kim cương này, còn Ngân Collagen và chồng chỉ là cổ đông hợp tác. Ông Lợi cũng cho biết Ngân Collagen đã rút vốn khỏi tiệm kim cương này để tránh ảnh hưởng đến đối tác do những ồn ào cá nhân.
* Hậu quả: Việc làm rõ này cho thấy Ngân Collagen có thể đã cố tình làm sai lệch vai trò của mình để tạo ấn tượng hoặc lợi dụng uy tín của thương hiệu kim cương.
* Thời gian hoạt động của thương hiệu N-Collagen:
* Trong một số video trên Facebook, Ngân Collagen khẳng định thương hiệu N-Collagen đã tồn tại 14 năm.
* Tuy nhiên, thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm N - Collagen do bà làm người đại diện pháp luật chỉ được thành lập vào tháng 10/2017. Sau đó công ty này đã giải thể. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N - Collagen, nơi bà là người đại diện pháp luật, được thành lập tháng 10/2018. Điều này đặt ra nghi vấn về việc cô ấy đã phóng đại thời gian hoạt động của thương hiệubaomoi.
* Quyền sở hữu đối với biệt thự và tài sản:
* Như đã đề cập ở các trao đổi trước, có những nghi vấn từ cộng đồng mạng rằng biệt thự sang trọng mà cô khoe trên mạng có thể là đi thuê hoặc đi mượn, chứ không phải tài sản sở hữu thực sự. Mặc dù Ngân Collagen đã lên tiếng thách thức và đăng tải các video chứng minh, nhưng những nghi vấn này vẫn chưa hoàn toàn được giải tỏa trong mắt một bộ phận công chúng.
Những hành vi này, nếu có, có thể được coi là hành vi làm sai lệch thông tin nhằm mục đích xây dựng hình ảnh cá nhân hoặc thương hiệu, có khả năng gây hiểu lầm cho công chúng và khách hàng.