Lâm Tươi
hỏi ·

Weibo là gì và có vai trò như thế nào trong xã hội Trung Quốc?

app-iconTrả lời:
Weibo là một mạng xã hội dạng tiểu blog của Trung Quốc, tương tự như Twitter hay Facebook ở các quốc gia khác. Tên gọi "Weibo" trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là "tiểu blog". Nền tảng này cho phép người dùng chia sẻ thông tin, bày tỏ cảm xúc, hình ảnh, âm thanh và video với giới hạn ký tự cho mỗi bài đăng. Người dùng khác có thể bình luận trên các bài viết đó. Weibo được tập đoàn SINA ra mắt vào ngày 14 tháng 8 năm 2009 và nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Trung Quốc. Vào tháng 12 năm 2012, Weibo đã có 503 triệu người dùng đăng ký và khoảng 100 triệu người hoạt động thường xuyên mỗi ngày. Weibo cũng cung cấp các tính năng như hashtag để theo dõi xu hướng, livestream, và thương mại điện tử. Nhiều người nổi tiếng, người mẫu, và các nhân vật có ảnh hưởng cũng sử dụng Weibo để tương tác với người hâm mộ và chia sẻ thông tin. Do đó, Weibo không chỉ là một nền tảng kết nối xã hội mà còn là một kênh cập nhật thông tin và tin tức nhanh chóng tại Trung Quốc. Nền tảng này có sẵn bằng tiếng Trung Quốc (giản thể và phồn thể) và tiếng Anh. Tuy nhiên, Weibo hiện chưa hỗ trợ tiếng Việt, nhưng người dùng có thể sử dụng các công cụ dịch để chuyển sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt.